การ ติดตั้งกระดูกและส่วนควบคุมให้กับตัวละคร ในโปรแกรมออกแบบ 3 มิตินั้นโดยพื้นฐานแล้วจะใช้เครื่องมือหรือคำสั่งในโปรแกรมให้น้อยที่สุดแต่ ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อให้แอนิเมเตอร์ได้นำไปใช้ในขั้นตอนอนิเมทได้ ดังนั้นผู้ทำการริกตัวละครจะต้องเข้าใจพื้นฐานของ Joint , Skeleton หรือ Bone อย่างลึกซึ้งเพื่อที่จะสามารถแก้ปัญหาหรือตอบสนองความต้องการของอนิเมเตอร์ ได้หากมีการร้องขอให้แก้ไขหรือปรับปรุงตัวละครในอนาคต การสอนใน course นี้เป็นการปรับพื้นฐานในส่วนดังกล่าว…
Part 01 – การจัดเตรียมโมเดลก่อนการ Rigging [คลิกเพื่อเข้าบทเรียน]
Part 02 – ขั้นตอนการวาดกระดูก [คลิกเพื่อเข้าบทเรียน]
Part 03 – ขั้นตอนการ Rig ส่วนกระดูกสันหลังแบบ FK [คลิกเพื่อเข้าบทเรียน]
Part 04 – ขั้นตอนการ Rig ส่วนขาแบบ IK [คลิกเพื่อเข้าบทเรียน]
Part 05 – ขั้นตอนการ Rig ส่วนแขนแบบ IK [คลิกเพื่อเข้าบทเรียน]