Basic Rigging


 

การ ติดตั้งกระดูกและส่วนควบคุมให้กับตัวละคร ในโปรแกรมออกแบบ 3 มิตินั้นโดยพื้นฐานแล้วจะใช้เครื่องมือหรือคำสั่งในโปรแกรมให้น้อยที่สุดแต่ ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อให้แอนิเมเตอร์ได้นำไปใช้ในขั้นตอนอนิเมทได้  ดังนั้นผู้ทำการริกตัวละครจะต้องเข้าใจพื้นฐานของ Joint , Skeleton หรือ Bone อย่างลึกซึ้งเพื่อที่จะสามารถแก้ปัญหาหรือตอบสนองความต้องการของอนิเมเตอร์ ได้หากมีการร้องขอให้แก้ไขหรือปรับปรุงตัวละครในอนาคต  การสอนใน course นี้เป็นการปรับพื้นฐานในส่วนดังกล่าว…

Part 01 – การจัดเตรียมโมเดลก่อนการ Rigging             [คลิกเพื่อเข้าบทเรียน]

Part 02 – ขั้นตอนการวาดกระดูก                                      [คลิกเพื่อเข้าบทเรียน]

Part 03 – ขั้นตอนการ Rig ส่วนกระดูกสันหลังแบบ FK   [คลิกเพื่อเข้าบทเรียน]

Part 04 – ขั้นตอนการ Rig ส่วนขาแบบ IK                       [คลิกเพื่อเข้าบทเรียน]

Part 05 – ขั้นตอนการ Rig ส่วนแขนแบบ IK                    [คลิกเพื่อเข้าบทเรียน]

Leave a comment